E-book ลูกไม่ดีแก้ที่พ่อแม่ พ่อแม่ไม่ดีแก้ที่ลูก" โดย หลวงพ่อจรัญ

E-book ลูกไม่ดีแก้ที่พ่อแม่ พ่อแม่ไม่ดีแก้ที่ลูก" โดย หลวงพ่อจรัญ

ดาวน์โหลด E-book ฟรี / Download E-book Free

รายละเอียด E-book หนังสือ ลูกไม่ดีแก้ที่พ่อแม่ พ่อแม่ไม่ดีแก้ที่ลูก" โดย หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน  


ครอบครัวไม่สุขเป็นเพราะเหตุใด ?

      ๑. ครอบครัวไม่มีความสุข เพราะไม่เคยสวดมนต์ไหว้พระ ไม่เคยปฏิบัติธรรม หาความสุขไม่ได้ไม่มีความผูกพันกันเลย สามีภรรยาทะเลาะกัน
      ๒. แก้ไขชีวิตไม่ได้ ขาดสติสัมปชัญญะ เครียดกลายเป็นโรคประสาท เดี๋ยวนี้เป็นกันมาก หลายปัญหาแก้ปัญหาชีวิตไม่ได้ ถ้าเจริญพระกัมมัฏฐานจะแก้ได้ถูกจุด
      ๓. ปัญหาลูกไม่ยอมเรียนหนังสือ ไม่ต้องการเรียนหนังสือไปที่วัดอัมพวันเป็นจำนวนมาก เถียงพ่อเถียงแม่มีทุกวัน ลูกไม่ยอมเรียนหนังสือ ไม่อยากจะเรียนหนังสือ เป็นเวรกรรมของพ่อแม่ สร้างความ
ไม่ดีให้กับลูก ทำไม่ถูกให้กับหลาน รักไม่ถูกวิธี ทำความไม่ดีให้ลูกดูบ้านนั้นหาความเจริญไม่ได้แน่ คนที่เถียงพ่อเถียงแม่ พ่อแม่ก็เจ๊งรับราชการก็ไม่ได้ตำแหน่ง เป็นนักธุรกิจก็ค้าขายไม่ดี เอาดีไม่ได้ คิดไม่ดีกับพ่อกับแม่ เท่านี้เองไม่ใช่กฎหมาย กฎหมายต้องลงมือทำกฎหมายมีโจทก์ จำเลย กฎหมายลงมือทำแล้วมีโจทก์ จำเลย เราจะถูกยืนยันจากเอกสาร ศาลเชื่อแน่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว แต่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไม่ใช่แบบกฎหมาย เพียงแต่คิดเท่านั้น คิดว่าพ่อเราเป็นคนไม่ดี เจ๊งเลยนะ รับราชการก็โดนถอดแค่เพียงคิดก็บาปแล้ว กฎหมายทำอะไรไม่ได้ ขาดเหตุผลอย่างนี้ศีลธรรมหมดแล้ว เพียงแต่คิดก็ออกหลายราย คิดว่าแม่เป็นคนไม่ดีไม่ต้องลงมือกระทำก่อน เพียงคิดไม่ได้ทำ ธรรมะโดนแล้ว กฎหมายทำอะไรไม่ได้ แต่หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ขาดเหตุผลข้อ ๓ ลูกไม่ยอมเรียนหนังสือ จะแก้อย่างไร แก้ไขได้แน่นอน พอกันเลย ลูกก็ดีไม่ได้
      ๔. เศรษฐกิจไม่พอปากพอท้อง เป็นหนี้เป็นสินเขา แต่เราตามคำสอนของพระพุทธเจ้า เศรษฐกิจมันตก แต่ไม่เป็นหนี้ใครเลยสร้างฐานะแต่พอตัว รับผิดชอบจะเสียหาย น่าจะแก้ตรงนี้ มีเงินแค่ ๓๐ % ไปกู้มาตั้ง ๘๐ % ไปไม่รอด ทำงานแต่พอตัว นกขมิ้นเหลืองอ่อนเอ๋ย ทำรังแต่พอตัว เศรษฐกิจเลวร้ายที่จะแก้ปัญหาชีวิตได้เศรษฐกิจไม่พอปากพอท้อง เป็นหนี้เป็นสินมากมาย
      ๕. มีเงินมีทองมากมายก่ายกองยังไม่พอ ตะเกียกตะกายไปยากจน เอาเงินตามเงิน อย่าเอาเงินตามเงินเจ๊งทุกราย ยกตัวอย่างให้ท่านเห็นไปเล่นการพนันเสียไป ๑ หมื่น เอาเงินไปตามอีก ๒ หมื่นได้มา ๕ หมื่นและไปตามอีกหมดไปแสนหนึ่ง หมดเลย อย่าเอาเงินไปตามเงิน มีที่ไหน งานตามงาน งานเดินเงินก็ตาม เงินเข้า ไปกู้เงินเข้ารัฐบาลไปกู้เงินเข้ามาเมืองไทย งานจะเดินเงินจะตามมา ไม่ให้กู้ไม่สะพัด ไม่คล่องแคล่วว่องไว เงินจะมาได้ ขอฝากไว้ งานจะเดินได้เงินจะตามมาหาท่านเอง งานไม่เดินเงินก็ไม่ตาม ชีวิตจะแร้นแค้นไม่มีแปลนและแผนผัง พระพุทธเจ้าคิดจะแก้ปัญหา มีเหตุผลมากหลายครอบครัวไม่ดี ทำให้ลูกติดยาเสพติดเด็กเรียบร้อยเหมือนกันไม่ได้ บางคนเรียบร้อยไม่เหมือนกันบางคนเรียบร้อยไหว้พระสวดมนต์ บางคนเจอผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้เฒ่าผู้แก่ ผู้สูงอายุ อ่อนน้อมถ่อมตน เด็กบางคนปีกกล้าขาแข็ง มาจากไหนสิ่งแวดล้อมมาจากพ่อแม่ ขอฝากไว้ สิ่งแวดล้อมมาจากพ่อแม่บางบ้านชวนลูกสวดมนต์ไหว้พระ แม่ก็สวดพ่อก็สวด ลูกสวดเองตามโดยอัตโนมัติ บ้านนั้นก็เป็นบ้านแสนสุข ครอบครัวเป็นจุดมุ่งหมาย ครอบครัวสำคัญเป็นสถาบันที่จะแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น พ่อแม่ต้องรักลูกคิดปลูกฝัง คิดตั้งตนให้ลูกมีการศึกษา ลูกได้ดีมีปัญญา เป็นคนดีมีวิชา สร้างให้ลูกเป็นคนดีให้ได้พ่อแม่สำคัญ สถาบันครอบครัวสำคัญ



Password >>>  ebookfreehits.blogspot.com